Elementor คืออะไร แนะนำ ปลั๊กอินจัดหน้า WordPress [อัปเดต 2024]
Elementor คืออะไร แนะนำ ปลั๊กอินจัดหน้า WordPress [อัปเดต 2024]

Elementor คืออะไร แนะนำ ปลั๊กอินจัดหน้า WordPress [อัปเดต 2024]

Elementor Page Builder เปลี่ยน การออกแบบเว็บไซต์ จากเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายด้วย

Elementor คือ Page Builder ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ เป็นปลั๊กอินจัดหน้า WordPress ซึ่งมีความสามารถในการช่วยจัดการ Layout ภายในหน้าเว็บของคุณแบบ Live Preview คุณสามารถปรับแต่งหน้าเว็บของคุณได้เองได้ตามใจนึก

Elementor คือ ปลั๊กอินจัดหน้า WordPress

รูปแบบความสามารถในการปรับแต่ง

Elementor สามารถปรับแต่งเว็บไซต์ได้ง่ายและสะดวกที่สุดและเครื่องมือในการใช้งานค่อนข้างเยอะมาก และยังมี Template สำเร็จรูปให้ใช้อีกมากมาย

Elementor คืออะไร

Section Width & Height (ปรับความกว้าง-สูง)

เปลี่ยนการออกแบบหน้าที่ธรรมดาและไร้ความสวยงาม เพื่อให้สามารถออกแบบและสามารถควบคุมเรื่องมือต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ส่วนของหน้า Elemental คือสถาปัตยกรรมขั้นพื้นฐานของหน้าเว็บ และช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงการออกแบบได้มากไปอีกขั้น สำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการความสร้างในการสร้างสรรค์ผลงาน

 

 

Resize Columns (ปรับขนาดคอลัมน์)

ความสามารถในการปรับแต่งขนาดของคอลัมน์ได้ง่ายกว่าที่เคย โดยการคลิ๊กเลือกมุมใดมุมหนึ่งแล้วลากไปจนกว่ารูปแบบคอลัมน์ที่ต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกจากการตั้งค่าเริ่มต้นและเพิ่มคอลัมน์ลงในแถวได้ง่ายขึ้น Elementor เป็นเครื่องมือสร้างหน้าเว็บที่ดีที่สุดสำหรับ WordPress ทำให้คุณสามารถควบคุม ออกแบบ ความสูงและความกว้างของคอลัมน์ของคุณได้อย่างเต็มที่

 

 

Column & Content Position (ปรับตำแหน่งการแสดงผล)

ด้วย Elementor คุณสามารถเลือกตำแหน่งคอลัมน์ไว้ที่ด้านบนสุดหรือด้านล่างสุดของมุมใดมุมหนึ่งของบางส่วนหรือขยายออกไปในส่วนทั้งหมด คุณสามารถวางตำแหน่งเนื้อหาภายในคอลัมน์ได้เช่นเดียวกัน คุณลักษณะพิเศษนี้ช่วยให้คุณมีอิสระในการออกแบบที่ปรับแต่งได้มากขึ้น

 

 

Padding & Margin Setting (การปรับระยะคอลัมน์)

การตั้งค่าส่วนขยายและส่วนขอบสำหรับคอลัมน์และวิดเจ็ตโดยใช้ px, EM หรือ% คุณลักษณะนี้มีลักษณะเฉพาะสำหรับ Elementor หากไม่ใช้ % หรือ EM ส่วนหัวที่คุณตั้งไว้อาจดูไม่ได้สำหรับมือถือ การตั้งค่าขนาดแบบไดนามิกช่วยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการปรับขนาดต่างๆได้อย่างเต็มที่

 

 

Column Gap (การปรับระยะห่างคอลัมน์)

การปรับแต่งช่องว่างระหว่างคอลัมน์เพื่อให้การออกแบบของคุณดูสบายตาและสวยงามมากขึ้น ด้วยการเปลี่ยนช่องว่างในครั้งเดียวคุณสามารถลองใช้รูปแบบคอลัมน์ที่ต่างกันและมองเห็นภาพที่เหมาะสมได้ดีที่สุด การตั้งค่านี้ง่ายมากที่จะปรับแต่งแต่การแสดงผลที่แตกต่างกันมาก

 

 

Elementor Library (เทมเพลตสําเร็จรูป)

ใน Elementor มีสิ่งที่ช่วยให้ทำเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้นมากคือ Elementor Library ภายในจะมี Layout สำเร็จรูปให้เราได้เลือกใช้มากมาย แต่ถ้าต้องการ Layout ที่สวย ๆ มาก ๆ Elementor เขาก็ได้มี Layout สำหรับ Elementor Pro ให้เราเช่นกัน ใครต้องการเพิ่มความสามารถของ Elementor ก็สามารถซื้อตัว Pro มาใช้กันได้นะครับ

รีวิว Elementor ล่าสุด 2020

ตัวอย่างการใช้งาน Elementor ขั้นสูง

คลิปด้านล่างจะเป็นตัวอย่างการใช้งาน Elementor แบบขั้นสูงที่สอนโดยทีมงานของ Elementor ลองไปดูกันครับ ว่าความสามารถจะสุดยอดแค่ไหนครับ

สรุป

จากข้างต้นแล้ว ตัว Elementor Page Builder นั้นมีความแตกต่างจากตัว Page Builder ตัวอื่นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหน้าต่างเว็บไซต์ได้อย่างดังใจ การเลือกตำแหน่งคอลัมน์ให้ดูสมดุลมากขึ้น สวยงามมากขึ้น การตั้งค่าส่วนขอบสำหรับคอลัมน์ที่ใช้งานง่าย และการการปรับแต่งช่องว่างระหว่างคอลัมน์ที่ทำให้การออกแบบดูล้ำและดูทันสมัย ฉีกกฏเดิม ๆ ของการออกแบบเว็บไซต์ไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งทำให้เห็นว่า Elementor Page Builder นั้นควรมีเก็บไว้ใช้พัฒนาเว็บไซต์กันด้วยนะครับ รับรองว่าจะเปลี่ยนการทำงานของท่านจากเดิมแน่นอน.. สนใจทำเว็บไซต์ WordPress ติดต่อ รับทำเว็บไซต์ WordPress

แนะนำ รับทำเว็บไซต์ wordpress  ด้วย Elementor สามารถดู ตัวอย่างเว็บ wordpress สวยๆ ได้เลย

ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress