WordPress 4.8 มีอะไรใหม่บ้าง ??
WordPress 4.8 มีอะไรใหม่บ้าง ??

WordPress 4.8 มีอะไรใหม่บ้าง ??

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก WPTH: WordPress Thailand มากๆเลยนะครับ

เรามาเริ่มกันเลย

1. WordPress Version 4.8 มีการอัพเดท Widget ทำให้สามารถอัพรูปภาพ เสียง วีดีโอได้ และ Text Editor ด้วย คราวนี้ไม่ต้องไปหาปลั๊กอินมาติดตั้ง แล้วนะครับ 🙂

2.  มีการปรับปรุงการแก้ไข Link ใน Text Editor นิดหน่อยซึ่งปกติแล้ว ถ้าเราเลื่อนลูกศรด้วย Arrow Key ไว้ที่ด้านหน้า Link จะไม่สามารถแก้ไข Text ได้ ต้องเลื่อนไประหว่างตัวอักษรของ Link

WordPress 4.8 นี้ทำให้เราสามารถ เพิ่ม Text ที่ด้านหน้า หรือต่อ Text ที่ด้านหลังได้เลย โดยใช้ Arrow Key แล้วสี Active เหมือนในรูป จากนั้นก็พิมพ์ Text ต่อไปได้เลย

3. เนื่องจาก มกราคม 2016 Microsoft ได้ประกาศหยุดสนับสนุน IE ทาง WordPress ก็เห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสนับสนุนอีกต่อไป

ถ้าถามว่ายังใช้ IE เข้าด้วยหลังบ้านได้ไหม ยังได้ครับ แต่ทาง WordPress จะไม่มีการทดสอบกับ IE เวอร์ชั่นก่อนๆ อีกแล้ว

ยกตัวอย่าง เช่น TinyMCE ( TextEditor ) ใน Version 4.8 จะไม่ซัพพอร์ต IE แล้ว

4.  จะมี Box ใหม่ที่ชื่อว่า WordPress Events & News โดย Box จะดึง API จาก meetup.com ที่ใกล้ที่สุดโดย Base จาก Location ที่ผู้ใช้อยู่ มาแสดง คราวนี้ผุ้ใช้ WordPress ก็จะรู้ข่าวสารความเคลื่อนไหวจาก Community ยังไงก็อย่าลืมมาร่วมงาน MeetUp กันบ้างนะครับ 🙂

5. มี Hook และ Filter เพิ่มใหม่มา 20 กว่าคำสั่ง หากใครสนใจอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://make.wordpress.org/core/2017/05/26/wordpress-4-8-field-guide/

6.  หากใครยังไม่แน่ใจ ว่าจะกระทบปลั๊กอินที่ใช้ไหม แนะนำให้รอก่อน ควรรอให้ปลั๊กอินที่ใช้งานออกมารองรับว่ากับ 4.8 แล้วค่อยอัพเดทก็ได้ ก่อนที่จะอัพเดททุกครั้ง ควร Backup ก่อน หากเกิดปัญหาอะไร เราสามารถ Restore เว็บกลับไป Version ก่อนหน้าได้

Sponsored
Tags:
ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress