Figma คืออะไร ทำไมถึงควรใช้ ออกแบบ UX/UI ก่อนพัฒนาเว็บไซต์
Figma คืออะไร ทำไมถึงควรใช้ ออกแบบ UX/UI ก่อนพัฒนาเว็บไซต์

Figma คืออะไร ทำไมถึงควรใช้ ออกแบบ UX/UI ก่อนพัฒนาเว็บไซต์

Figma คือ ซอฟต์แวร์ออกแบบ UX/UI บนเว็บที่ทำให้ง่ายต่อการสร้างและแบ่งปันการออกแบบ มีคุณสมบัติมากมายที่ทำให้เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักออกแบบ UX/UI เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายที่ช่วยให้คุณสามารถสร้าง แก้ไข และแบ่งปันการออกแบบของคุณกับผู้อื่นโดยไม่ต้องยุ่งยาก

คุณยังสามารถใช้ Figma เพื่อทำงานร่วมกับนักออกแบบคนอื่นๆ และรับคำติชมเกี่ยวกับงานของคุณแบบเรียลไทม์ Figma เป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับการออกแบบ UX/UI เนื่องจากอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย คุณลักษณะการทำงานร่วมกัน

Figma ทำอะไรได้บ้าง?

Figma มี feature หลักๆ 4 อย่างดังนี้

  1. Collaboration Features
  2. Design Features
  3. Prototyping Features
  4. Design systems features

1. Collaboration Features

Team up to move design work forward, faster. Figma removes all the bad parts of collaboration and gets everyone on the same page

Figma สามารถให้ทีมช่วยกันทำงานได้ทีละหลายๆ คน สามารถแชร์งาน งานออกแบบให้ดูและแก้ไขได้พร้อมกันหลายๆ คนแบบ Real-Time รับการอัปเดตล่าสุดแบบอัตโนมัติ เข้าถึงได้ง่าย สามารถ Comment แก้ไขงานกันได้ด้วย

Figma Collaboration Features

2. Design Features

Figma is the only platform that brings together powerful design features you already love and a more efficient workflow to boot.

ใน Figma จะมี Tools ที่ช่วยในการออกแบบมากมายซึ่งใช้งานง่ายไม่ต่างจาก Photoshop เลยทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมมาก เพราะเป็นสิ่งที่คุ้นชินกันอยู่แล้ว

Design Features

3. Prototyping Features

Bring your ideas to life in animated prototypes. Test concepts earlier and more often. Create a better blueprint for development.

ด้วยความสามารถที่สุดล้ำจบในที่เดียวของ Figma คือสามารถ จำลองหน้าตา Device เพื่อส่งให้ลูกค้าเหมือนเป็นเว็บไซต์จริงๆ และยังสามารถคลิกเพื่อเปลี่ยนหน้าเหมือนใช้งานเว็บไซต์กันเลยครับ

Prototyping Features

4. Design systems features

Power up your design systems with Figma. Build libraries that are always up-to-date

จัดการงานเป็นขั้นตอน – ระบบของ Figma สร้าง Layer เหมือน Photoshop ไว้ที่ “Leyer” tab ทางซ้ายมือของเรา ซึ่งทำให้สะดวกในการใช้งานมาก

ใช้งานง่ายในที่เดียว – เครื่องมือต่างๆ เช่น Icons, images, Vector, buttons หรือ component ถ้าอยากใช้ตัวไหนก็แค่ลากมาใส่ใน frame ได้เลย

Design systems features

Figma ราคาเท่าไหร่

หลายคนคงสงสัยกันว่าดีขนาดนี้ราคาเท่าไหร่กันแน่ใช่ไหมครับ เริ่มต้น เริ่มตลอดไปไม่มีค่าบริการรายเดือน แต่จะจำกัดการสร้าง Project อยู่ที่ 3 โปรเจกต์เท่านั้น และนอกจากนี้ยังไม่จำกัดจำนวนทีมงานในโปรเจกต์อีกด้วย ใครสนใจลองไปสมัครกันได้นะครับที่เว็บไซต์ Figma.com
Figma ราคาเท่าไหร่

Sponsored
ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress