เอเจนซี่รับทำ SEO ดันเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ
เอเจนซี่รับทำ SEO ดันเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ

เอเจนซี่รับทำ SEO ดันเว็บไซต์ติดหน้าแรก Google เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณ

การทำการตลาดดิจิทัลในยุคปัจจุบันมีกลยุทธ์ให้เลือกใช้มากมาย หนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมคือการทำ SEO ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน การทำ SEO คือการปรับแต่งเว็บไซต์สินค้า บริการ หรือแบรนด์ต่าง ๆ ให้ติดหน้าแรกของ Google ผลที่ตามมาคือลูกค้าเห็นและรู้จักสินค้าหรือบริการมากขึ้น ส่งผลถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามมา หลาย ๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การทำ SEO นี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามการทำ SEO เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ รวมถึงมีเทคนิคและวิธีการทำที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลา เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด การใช้บริการบริษัทรับทำ SEO หรือ SEO Agency มืออาชีพจึงเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผล เพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบการทำ SEO อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับธุรกิจนั้นจริง ๆ ทำให้คุ้มค่ากับเงินลงทุนมากที่สุด

เทรนด์การรับทำ SEO ในปี 2024 ควรเป็นอย่างไรบ้าง

เทรนด์การทำ SEO มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา โดยในปี 2024 นี้การทำ SEO ต้องเจอกับความท้าทายที่มากขึ้นจากการมาถึงของ AI ที่ส่งผลต่อ Performance ของการทำ SEO อย่างมีนัยสำคัญ เพราะ AI สามารถ Generate บทความ SEO ที่มีคุณภาพดีได้แล้ว แม้จะยังไม่เป็นธรรมชาติเท่ากับที่มนุษย์เขียนก็ตาม การทำ SEO รูปแบบเดิม ๆ ที่เคยได้ผลลัพธ์ดีในปีก่อน ๆ จึงอาจจะได้ผลลัพธ์เปลี่ยนไปเมื่อเจอกับเกณฑ์การเก็บคะแนนของ Google ที่อัปเดตอยู่ตลอดเพื่อกันคอนเทนต์ที่มาจาก AI ออกไป 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของวิธีที่ผู้ใช้ใช้ค้นหาสิ่งที่ต้องการบน Google เช่นการใช้ Voice Search แปลงคำพูดออกมาเป็นคีย์เวิร์ดค้นหา ซึ่งภาษาของแต่ละคนก็จะทำให้การแสดงผลบนหน้าค้นหาออกมาหลากหลายมากขึ้นเมื่อเทียบกับการพิมพ์ข้อความค้นหาแบบเก่า 

กลยุทธ์การทำ SEO ในปี 2024 ยังต้องคำนึงถึงการแสดงผลของหน้าค้นหาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่แตกต่างไปจากหน้าค้นหาบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป คอนเทนต์ประเภทวิดีโอจะเข้ามาแย่งพื้นที่หน้าแรกมากขึ้น รวมถึงการเริ่มใช้งานส่วนที่เรียกว่า SGE (Search Generative Experience) ที่จะแสดงผลลัพธ์ของคำค้นหาขึ้นมาในส่วนบนสุดของหน้าแรก โดยเป็นเนื้อหาที่ AI สรุปมาให้ผู้ใช้งานจากหลาย ๆ เว็บไซต์ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องคลิกเข้าไปอ่านเนื้อหาในเว็บไซต์ให้เสียเวลาอีกต่อไป

ขณะเดียวกัน ประสบการณ์การใช้งาน (User Experience) ที่ดีก็ยังเป็นหัวใจสำคัญของการทำ SEO ในปีนี้ ซึ่งประกอบด้วยการทำ On-page SEO ที่มีคุณภาพ เนื้อหาที่สดใหม่ การออกแบบหน้าเว็บที่สวยงามและอ่านง่ายรวมถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่บริษัทรับทำ SEO ต้องเตรียมแผนรับมือและคิดหาทางเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ให้ได้

สิ่งที่จะได้รับหลังใช้บริการรับทำ SEO

เมื่อใช้บริการรับทำ SEO เว็บไซต์ของธุรกิจคุณจะมียอดการเข้าชมเพิ่มขึ้น และมีโอกาสติดอันดับหน้าแรกของ Google ส่งผลต่อเนื่องถึงยอดขายของสินค้าหรือบริการที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เมื่อเว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ บนหน้าค้นหาของหลาย ๆ คำค้นหาแล้ว ก็จะทำให้มียอดเข้าชมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง และแม้จะเลิกทำไปแล้วเว็บไซต์ก็จะยังมียอดการเข้าชมอยู่เรื่อย ๆ การทำ SEO จึงถือเป็นการลงทุนทางธุรกิจที่ให้ผลลัพธ์แบบยั่งยืนกว่าการยิงโฆษณา อีกทั้งยังเป็นการสร้างการรับรู้ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจที่ดีมาก ๆ อีกด้วย    

เหตุผลที่ควรใช้บริษัทรับทำ SEO ดูแลธุรกิจ

หัวใจสำคัญของการทำ SEO คือการดันอันดับเว็บไซต์ของธุรกิจให้ติดหน้าแรก Google ซึ่งมีกระบวนการและรายละเอียดปลีกย่อยทางเทคนิคเยอะแยะมากมาย จึงจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญหรือบริษัทรับทำ SEO มืออาชีพมาเป็นผู้ดูแล เจ้าของธุรกิจจะได้ใช้เวลาไปกับการบริหารงานในส่วนอื่นแทนได้ ลองมาดูกันว่ามีเหตุผลใดบ้างที่คุณควรใช้บริการบริษัทรับทำ SEO

เหตุผลที่ควรใช้บริษัทรับทำ SEO ดูแลธุรกิจ

ได้ผู้เชี่ยวชาญมาทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google 

บริษัทรับทำ SEO จะมีผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO มาช่วยปรับแต่งเว็บไซต์ เริ่มตั้งแต่วางกลยุทธ์ Keyword Research ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ, การปรับแต่งเนื้อหาตามหลัก SEO, การทำ Backlink, ทำ Site Audit, ปรับแต่ง Page Speed ไปจนถึงทำ Report รายงานความคืบหน้าของโครงการ ช่วยวางแผน ค้นหา และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น การทำงานทุกขั้นตอนจะมีระบบแบบแผนที่ชัดเจน ช่วยให้เดินกลยุทธ์การทำ SEO ได้ถูกทางและเหมาะกับธุรกิจอย่างแท้จริง ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้เว็บไซต์มีโอกาสติดหน้าแรก Google เพิ่มยอดขายสินค้าหรือบริการได้อย่างยั่งยืน

ได้คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเหมาะสมกับ Google Search

บริษัทรับทำ SEO จะมีการวางแผนการทำคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับธุรกิจ โดยดูจากคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ พร้อมออกแบบและปรับแต่งเนื้อหาคอนเทนต์ให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ Google ชอบและมองว่าเป็นคอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะส่งผลให้ได้คะแนนในการจัดอันดับที่ดีขึ้น เว็บไซต์มีพลังมากขึ้น มีโอกาสติดหน้าแรกของ Google Search มากขึ้น 

ยอดขายของสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น

ทันทีที่เว็บไซต์ปรากฏบนหน้าแรกของ Google Search ลูกค้าที่เข้ามาค้นหาข้อมูลก็จะเห็นเว็บไซต์ของคุณก่อนใคร นำไปสู่การคลิกเข้าไปอ่านเนื้อหาภายใน เมื่ออ่านเนื้อหาที่มีการปรับแต่งอย่างดีโดยบริษัทรับทำ SEO แล้ว ลูกค้าที่สนใจก็จะตกลงซื้อสินค้าหรือบริการนั้น หมายความว่ายิ่งมีหน้าเว็บไซต์ปรากฏบนหน้าแรกของ Google มากเท่าไร โอกาสในการสร้างยอดขายก็จะยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย 

แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

การที่เว็บไซต์ติดหน้าแรก Google ยังเป็นการสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าหน้าใหม่ที่เพิ่งเห็นเว็บไซต์ของคุณเป็นครั้งแรกได้รู้จักแบรนด์สินค้าหรือบริการของคุณ ยิ่งเห็นบ่อยยิ่งจำได้ หลังจากนั้นยอดขายก็จะตามมา นอกจากนี้ การที่เว็บไซต์อยู่อันดับแรก ๆ ของหน้าค้นหา Google Search ยังหมายถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือของเนื้อหาที่ Google การันตี ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีต่อเว็บไซต์และแบรนด์ตามไปด้วย

เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว 

การลงทุนจ้างบริษัทรับทำ SEO ถือเป็นการลงทุนทางการตลาดอย่างหนึ่ง แม้ว่าในช่วงแรกจะยังไม่เห็นผลกำไรกลับมาชัดเจน แต่การทำ SEO เปรียบเสมือนการวางรากฐานให้ธุรกิจเติบโตในระยะยาว เพราะเมื่อสินค้าหรือบริการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หรือค้นหา Google แล้วเจอสินค้า หรือบริการของคุณเป็นอันดับแรก ๆ การตัดสินใจซื้อก็จะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

NerdOptimize Office

จุดเด่นของ Nerd Optimize บริษัทรับทำ SEO 

ปัจจุบันมีบริษัทรับทำ SEO มากมายซึ่งแต่ละบริษัทก็จะมีกลยุทธ์ แนวทาง และความถนัดในการทำที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเลือกบริษัทไหน อันดับแรกควรขอดูตัวอย่างผลงานของบริษัทนั้นก่อนแล้วศึกษาว่ามีรูปแบบการทำ SEO อย่างไร หรือสอบถามบริษัทโดยตรงเพื่อประเมินกลยุทธ์ รวมถึงดูความเป็นไปได้ว่าเหมาะกับวัตถุประสงค์ของธุรกิจของคุณมากน้อยแค่ไหน 

สำหรับ NerdOptimize เป็นบริษัทรับทำ SEO ที่ใช้กลยุทธ์การทำ SEO สายขาว (Whitehat SEO) ด้วยการใช้ Data Driven เน้นผลลัพธ์ระยะยาวและปลอดภัยต่อเว็บไซต์ มีกลยุทธ์ที่เห็นผลจริงและมีคุณภาพสูงสุด ทุกอย่างจะถูกวางแผนเป็นอย่างดีก่อนเริ่มทำงาน โดยวิธีการทำ SEO ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณภาพตรงตามเกณฑ์ชี้วัดของ Google ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการทำ SEO สายขาว นอกจากนี้ยังมีรายงานสรุปให้ดูทุกเดือน เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการให้ของธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหากับ Google ในอนาคตแน่นอน

บริการรับทำ SEO สายขาวคุณภาพ

โดยพื้นฐานแล้วบริการรับทำ SEO สายขาว ของ NerdOptimize จะเริ่มตั้งแต่การวางแผนทำ SEO อย่างเป็นระบบ ซึ่งหมายถึงการพูดคุยกับเจ้าของธุรกิจเพื่อให้รู้ความต้องการ จะได้วางแผนการทำ SEO อย่างถูกต้องและเหมาะสม ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการทำ SEO 6 ขั้นตอนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยจะมีอยู่ 3 ขั้นตอนหลักที่เจ้าของธุรกิจทุกคนควรรู้ ดังนี้

On-page SEO

On-page SEO คือการปรับแต่งเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพให้ดีพอต่อผู้ใช้งานและตัว Bot ของ Google การปรับแต่งนี้จะช่วยให้ Bot เข้าใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอะไร เนื้อหาในหน้านั้น ๆ เกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่ออันดับบนหน้าค้นหาของ Google และยังเป็นหัวใจหลักของการทำ SEO อีกด้วย

Off-page SEO

Off-page SEO คือกลยุทธ์การทำ SEO ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยภายนอกเว็บไซต์ เช่น การทำ Backlink ซึ่งจะช่วยให้ Google มองว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ (เพราะได้ลิงก์อ้างอิงมาจากเว็บไซต์อื่น) ส่งผลให้เว็บไซต์มีคะแนนที่ดีในสายตาของ Google ส่งผลถึงการจัดอันดับบนหน้าค้นหาที่จะช่วยทำให้อันดับเว็บไซต์อยู่ในลำดับที่สูงขึ้นได้ นอกจาก Backlink แล้วก็ยังมีกลยุทธ์การทำ Off-page SEO อีกหลายเทคนิค ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเนื้อหาในแต่ละเว็บไซต์ 

Technical SEO

Technical SEO คือกลยุทธ์การทำ SEO เชิงลึกที่ครอบคลุมถึงทุกเรื่องที่ส่งผลต่อการจัดทำดัชนีเว็บไซต์ (Indexing) และการรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ (Crawling) เช่น การปรับปรุงความเร็วเว็บไซต์, การทำ Structured Data, การทำ XML Sitemaps เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดส่งผลต่อการให้คะแนนเว็บไซต์ของ Google ส่งผลถึงพลังในการจัดอันดับบนหน้าค้นหาที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้ On-page SEO และ Off-page SEO 

นอกจาก 3 ขั้นตอนนี้แล้วก็ยังมีขั้นตอนการ Research Keyword, การทำ Web Structure และ การทำ SEO Report ที่ต้องทำควบคู่กันเพื่อให้การทำ SEO สายขาวเกิดประสิทธิภาพสูงสุดตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

สรุป

การทำ SEO ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัลที่ทรงพลัง เพราะยุคนี้ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็หนีไม่พ้นช่องทางออนไลน์ การทำ SEO จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะไม่มีใครไม่ค้นหาข้อมูลผ่าน Google ดังนั้นการที่คนค้นหาข้อมูลแล้วเจอเว็บไซต์ของคุณก่อนคนอื่นย่อมหมายถึงโอกาสในการซื้อที่มากกว่า เมื่อธุรกิจมีการทำ SEO อย่างมีคุณภาพก็จะทำให้สามารถสร้างยอดขาย สร้างกำไร สร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้มากขึ้น ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้แบบยั่งยืนมากกว่าการยิงโฆษณา

NerdOptimize เป็นบริษัทรับทำ SEO มืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในการทำ SEO อย่างแท้จริงเน้นผลลัพธ์ระยะยาวด้วยกลยุทธ์การทำ SEO สายขาวที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล มีประสิทธิภาพ เห็นผลจริง ในราคาที่สมเหตุสมผล ดูแลครบวงจรด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ช่วยดันเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google เพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มยอดขาย ไม่ว่าจะเป็น SME ขนาดเล็ก บริษัทขนาดกลาง หรือองค์กรขนาดใหญ่ ก็ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

Sponsored
ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress