วิธีเลือกเครื่อง POS จัดการร้าน ผู้ช่วยธุรกิจค้าขาย อัปเดต 2024
วิธีเลือกเครื่อง POS จัดการร้าน ผู้ช่วยธุรกิจค้าขาย อัปเดต 2024

วิธีเลือกเครื่อง POS จัดการร้าน ผู้ช่วยธุรกิจค้าขาย อัปเดต 2024

เครื่อง POS หรือระบบจัดการร้านค้า  นับว่าเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับธุรกิจหน้าร้าน ร้านอาหาร หรือร้านค้าปลีกในการขายและจัดการกับคำสั่งซื้อที่ทำให้การขายของตามหน้าร้านค้าปลีกง่าย และเป็นระบบมากขึ้น 

ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่อง POS หลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้ตามความชอบและการตอบโจทย์ในการช่วยเหลือร้านค้าและธุรกิจแต่ละที่ แต่ในการเลือกโปรแกรม และเครื่อง POS ก็มีหลักเกณฑ์ที่ผู้เริ่มต้นใช้โปรแกรม POS ในร้านค้าปลีกสามารถยึดเป็นหลักในการเลือกได้อยู่เหมือนกัน

หากคุณกำลังสับสนว่าจะเลือกโปรแกรม POS ที่ดีที่สุดให้กับร้านค้าปลีกของตนอย่างไร เพียงแค่เลือก POS ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้ ก็จะเป็นการการันตีได้แล้วว่าคุณจะมีตัวช่วยในการจัดการหน้าร้านค้าปลีกที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การทำงานเป็นระบบ และช่วยประหยัดเวลาในการจัดการหน้าร้านได้จริง

เกณฑ์ในการเลือกโปรแกรม POS สำหรับร้านค้าปลีก

เลือกแบรนด์ที่มีทั้งเครื่อง POS และ โปรแกรม POS จัดการร้านค้า

โปรแกรม POS ที่แต่ละบริษัทได้ออกแบบมานั้น มีการทำงานที่แตกต่างกันออกไปทำให้ต้องการเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะมาใช้ร่วมกับโปรแกรมแตกต่างกันไป ซึ่งบางบริษัทพัฒนามาเพียงแค่ตัวโปรแกรม หรือ software แต่ไม่ได้มีการสร้างตัวเครื่องมือที่เป็น hardware มาคู่กัน ซึ่งอาจเป็นข้อดีในด้านความสะดวกสบาย เพราะมักทำให้เข้าได้กับเครื่องมือหลากหลายแบบ แต่ในทางกลับกัน ก็ทำให้ร้านค้าปลีกต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมอีก หลังจากลงทุนกับระบบ POS  แล้ว 

การมีทั้งเครื่อง POS และ โปรแกรมที่สร้างมาคู่กันนั้น ย่อมทำให้ใช้งานโปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า และยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เพราะตัวเครื่อง POS จะเป็นเหมือนกับ One Stop Service ให้กับผู้ดูแลหน้าร้านค้าปลีกนั่นเอง

เลือกระบบ POS ที่มีเสถียรภาพ ไม่มีปัญหาบ่อย

ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนซื้อเครื่องและโปรแกรม POS สำหรับร้านค้าปลีก คุณควรศึกษาการทำงานของระบบ POS นั้น ๆ ให้ดี ตามหาคำรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ว่าระบบ POS นั้น ๆ ต้องการการซ่อมแซมระบบ หรือ มีปัญหาจุกจิกอย่างเช่นการทำงานขัดข้องบ่อย ๆ หรือไม่ 

เพราะเครื่อง POS และระบบที่ไม่มีเสถียรภาพ จะทำให้หน้าร้านของคุณเสียเวลาในการพยายามเชื่อมต่อหรือแก้ไขปัญหาจุกจิกที่เกิดขึ้นกับระบบ และอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเครื่องและระบบเพิ่มอีกด้วย นอกจากนั้น หลายๆ ผู้ให้บริการก็ยังมีระบบจัดการหน้าร้านผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะใช้คุณสามารถจัดการร้านค้าได้ง่ายๆ แม้ไม่อยู่หน้าร้านก็ตาม

เลือก POS ที่มีการอัปเดตและพัฒนาระบบอยู่เสมอ

ระบบ POS ที่ดี จะต้องมีการพัฒนาระบบและอัปเดตให้มีความทันสมัย และแก้ไขข้อบกพร่องอยู่เสมอ เพื่อให้ระบบ POS นั้นมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดอยู่เสมอ คุณจึงควรเลือกผู้พัฒนา POS ที่มีความชัดเจนและสม่ำเสมอในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างสมำเสมอ

เลือกเครื่อง POS ที่ช่วยประหยัดเวลาในการจัดการหน้าร้านได้จริง และ คุ้มค่าการลงทุน

เพราะสาเหตุที่ร้านค้า หรือธุรกิจนำ เครื่องPOS เข้ามาช่วยจัดการหน้าร้าน ก็เพื่อความรวดเร็วในการดูแลเรื่องคำสั่งซื้อและยอดการขาย การมีเครื่อง POS ควรทำให้ร้านค้าปลีกจัดการกับแต่ละคำสั่งซื้อได้เร็วขึ้น และปิดยอดและสรุปยอดการขายในแต่ละวันได้เร็วขึ้น และผู้ผลิตและพัฒนาระบบ POS ที่คุณเลือก ควรทำให้คุณเห็นได้ว่าการลงทุนซื้อโปรแกรม POS สำหรับธุรกิจในครั้งนี้ จะสร้างความคุ้มค่าให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างไร โดยคำนึงถึงฟังก์ชั้นที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจของคุณเป็นหลัก

ครบ จบ ทุกฟังก์ชัน กับระบบจัดการร้านค้า POS จาก Qashier

หากคุณกำลังมองหาเครื่อง POS ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันต่าง ๆ แบบครบครัน ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจหรือร้านค้าของคุณทำงานได้ง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่ Qashier เราได้พัฒนาระบบจัดการร้านค้า  POS ที่ตอบโจทย์กับทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นระบบหน้าร้าน อย่างการสั่งซื้อสินค้าและบริการ การชำระเงิน รวมทั้งระบบหลังบ้านอย่างการจัดการสต็อกสินค้า หรือการวิเคราะห์ยอดขายที่มีความแม่นยำ หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Qashier Line Official: @qashier.th หรือโทร 02-506-1934

Sponsored
ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress