แจ้งข่าว YouTube Premium ราคามีการปรับขึ้น บน Apple หรือ iOS
แจ้งข่าว YouTube Premium ราคามีการปรับขึ้น บน Apple หรือ iOS

แจ้งข่าว YouTube Premium ราคามีการปรับขึ้น บน Apple หรือ iOS

YouTube Premium ราคามีการปรับขึ้นในส่วนของระบบ Apple หรือ iOS ส่วนช่องทางอื่นราคาเดิม

YouTube Premium ถือเป็นอีก 1 สิ่งที่ใครหลาย ๆ คนในปัจจุบันต่างตัดสินใจสมัครสมาชิกกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการขัดจังหวะการรับชมจากโฆษณาที่ทุกคนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า โฆษณายังเยอะกว่าวิดีโอที่รับชมอีก ซึ่งล่าสุดหลังจากที่ YouTube มีการขึ้นราคาในส่วนของผู้ใช้แบบครอบครัวที่ชำระผ่านช่องทางอื่น ๆ จาก 219 บาท เป็น 299 บาทต่อเดือน ยกเว้นช่องทางของ Apple ที่ไม่มีการปรับขึ้นราคา

แต่ล่าสุดมีการประกาศว่าในตอนนี้ YouTube Premium มีการปรับขึ้นราคาสำหรับ YouTube Family (สมาชิกสำหรับครอบครัว) ที่สมัครผ่านทาง Apple จากราคาเดิม 309 บาท เป็น 399 บาทต่อเดือน การขึ้นราคาในครั้งนี้จะส่งผลกับผู้ที่ชำระเงินผ่านทาง Apple หรือสมัครผ่านทาง Apple เท่านั้น จะไม่มีผลกับผู้ใช้ที่สมัครผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น Android หรือบนเว็บไซต์ ที่ยังคงราคาอยู่ที่ 299 บาทต่อเดือน

ซึ่ง YouTube ระบุว่า “เหตุผลในการปรับราคาค่าสมาชิกสำหรับครอบครัวขึ้น เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงมูลค่าที่แท้จริง และทำให้แน่ใจว่าสามารถจ่ายเงินให้ศิลปิน และครีเอเตอร์ได้อย่างเป็นธรรม ขณะเดียวกัน การปรับราคาในครั้งนี้ไม่เกี่ยวเนื่องกับการจัดเก็บภาษีบริการดิจิทัล เนื่องจากราคาสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นยังอยู่ที่ราคาเดิม”

สำหรับใครที่สมัคร YouTube Premium ผ่านทาง Apple ไปแล้ว แนะนำว่าให้ยกเลิกของทาง Apple และเปลี่ยนไปสมัครบนเว็บไซต์แทนดีกว่า เพราะสมัครผ่านทางช่องทางอื่น ๆ ยังคงเป็นราคาเดิม แต่สมัครผ่านทาง Apple แม้จะขึ้นราคา แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไปจากราคาเดิมเลย ใครที่ต้องการจะยกเลิก YouTube Premium ที่เคยสมัครผ่านทาง Apple วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ มาฝากกัน เตรียม iPhone ของเราให้พร้อม แล้วไปทำตามกันได้เลย

วิธียกเลิก Youtube Premium iOS หรือ Apple

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่เมนู “Settings” จากนั้นคลิกที่ “iTunes & App Store”

ขั้นตอนที่ 2 จากนั้นคลิกที่ “Apple ID” ของเรา

ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นคลิกที่ “View Apple ID” และระบบจะถามรหัสผ่านของเรา ที่ใช้กับ Apple ID ให้เราใส่รหัสของเราไปตามปกติ แต่อย่าใส่ผิดซ้ำกันหลายครั้ง เพราะระบบ Apple ID ของเราจะล็อกได้

ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นเลื่อนลงมาที่ด้านล่าง แล้วคลิกที่ “Subscriptions”

ขั้นตอนที่ 5 เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะเจอกับบริการต่าง ๆ ที่เราเคยสมัครแบบเป็นรายเดือนเอาไว้  ให้เราคลิกที่ “YouTube: Watch, Listen, Stream”

ขั้นตอนที่ 6 จากนั้นให้คลิกที่ “Cancel Subscriptions” เป็นการยืนยันยกเลิก YouTube Premium

เพียงเท่านี้เราก็สามารถยกเลิก Youtube Premium iOS ที่สมัครผ่านทาง Apple ได้เรียบร้อยแล้ว และเราสามารถสมัคร YouTube Premium ได้ใหม่ผ่านทางช่องทางอื่นได้ที่ https://www.youtube.com/premium

Sponsored
ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress