5 เหตุผล!! ทำไมธุรกิจต้องมีเว็บไซต์ เพราะอะไร [อัปเดต 2024]
5 เหตุผล!! ทำไมธุรกิจต้องมีเว็บไซต์ เพราะอะไร [อัปเดต 2024]

5 เหตุผล!! ทำไมธุรกิจต้องมีเว็บไซต์ เพราะอะไร [อัปเดต 2024]

ธุรกิจออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซในประเทศนั้น ถือเป็นอนาคตของประเทศ ด้วยความสะดวกของทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย ความรวดเร็ว การเริ่มด้วยต้นทุนที่น้อยกว่าไปลงทุนเช่าหน้าร้าน และกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการขยายพื้นที่บริการของอินเตอร์เนต ทั้งความเร็วและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ออกสู่ต่างจังหวัดมากขึ้น ไม่แปลกใจเลยที่มีร้านค้าออนไลน์หน้าใหม่เกิดขึ้นเหมือนดอกเห็ด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนไทยนิยมใช้ช่องทาง Facebook เพราะฟรี มีการเชื่อมต่อกับเพื่อนๆอยู่แล้ว

5 เหตุผล!! ทำไมธุรกิจต้องมีเว็บไซต์

การที่จะทำให้ธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงนี้ จำเป็นต้องมีเครื่องมือและช่องทางอื่น ๆ เพื่อเสริมให้โดดเด่นกว่าคู่แข่ง การมีเว็บไซต์นั้นเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรมีสำหรับทุกธุรกิจทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ การทำงานผสานกันระหว่างโซเชียล เว็บไซต์ และเสิร์ชเอนจิ้นนั้น จำเป็นมากในการแข่งขันออนไลน์วินาทีนี้ และนี้ 5 เหตุผล ที่ทำไมเว็บไซต์ถึงจำเป็นต่อธุรกิจมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย…

 

1. เพื่อเป็นรากฐานที่มั่นให้แก่ธุรกิจ

เป็นเสาหลักแบบออนไลน์ เปรียบเสมือนออฟฟิศ หรือ โรงงาน หรือ หน้าร้านที่ออนไลน์อยู่บนโลกไซเบอร์ เป็นตัวตนที่ลูกค้าคาดหวัง ที่เข้าถึง สัมผัส ติดต่อ สอบถาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินค้า หรือตัวธุรกิจให้มากขึ้นได้ ดังนั้นข้อมูลหลักฐานสำคัญทุกอย่างที่ต้องการแสดง สามารถใส่ลงไปในเว็บไซต์ได้ทั้งหมด และยังเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมต่อกับ social media และ application ต่าง ๆได้ทั้งหมด

 

 

2. เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจ

เพราะการมีแค่เพจบน facebook นั่นไม่เพียงพอต่อการทำธุรกิจที่ให้ขึ้น จริงจังน่าเชื่อถือ ใครๆก็สามารถสร้างตัวตนบน facebook ได้ แต่ธุรกิจที่เป็นหลักเป็นฐานบนโลกออนไลน์อย่างมืออาชีพนั้น จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เพื่อแสดงตัวตน ธุรกิจขนาดเล็กนั้นจะต้องเติบโตต้องคิดว่าธุรกิจจะเติบโตขึ้น ใหญ่ขึ้น น่าเชื่อถือมากขึ้น

 

 

3. เป็นเจ้าของอย่างแท้จริงของธุรกิจ

การที่ธุรกิจมีตัวตนอยู่บน facebook, instagram หรือ line นั้น บัญชีเหล่านี้ต้องอาศัยอยู่บนแพลทฟอร์มของผู้ให้บริการเหล่านั้น เจ้าของธุรกิจไม่ได้เป็นเจ้าของมีสิทธิ์ขาดทั้งหมด ความไม่แน่นอนตรงนี้อาจเกิดขึ้น หากมีการปิดบัญชีด้วยเหตุไม่คาดฝัน การเปลี่ยนนโยบาย การเปลี่ยนระบบซอฟท์แวร์ บางอย่างซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการติดต่อของลูกค้า เราไม่สามารถควบคุมได้เหมือนการมีเว็บไซต์เป็นของเราเอง

 

 

4. เพื่อเพิ่มเติมเครื่องมือทางธุรกิจ

เว็บไซต์แบบมืออาชีพเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่ดีเยี่ยม เพราะสามารถเพิ่มเติม application ความสามาถต่างๆได้ไม่รู้จบ เราสามารถทำให้เว็บไซต์เป็นร้านค้าออนไลน์ แสดงสินค้า รับชำระเงิน ตอบเมล์ล่วงหน้า วิเคราะห์ข้อมูลการขาย ข้อมูลการเข้าชมเว็บ ทำแบบสำรวจ จองห้องพัก เก็บหลักฐานต่างๆแบบอัตโนมัติ หรือเปรียบเสมือนการมีพนักงานจำนวนนึงทำงานให้คุณแบบ 24 ชั่วโมง

 

 

5. เพื่ออันดับการค้นใน Google

ในยุคปัจจุบันทุกคนค้นหาสินค้าและบริการต่างๆผ่าน google การได้ปราฏตัวอยู่บนหน้าค้นหาของ google นั้นสำคัญมาก google จะให้ความสำคัญกับ keyword ที่มาจากเว็บไซต์มากกว่า เพราะฉะนั้นหากธุรกิจไม่มีเว็บไซต์ หรือเว็บไซต์ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจอย่างมากเมื่อต้องแข่งขันกับเจ้าอื่น

 

 

5 เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นนั้น อาจจะไม่ครอบคุมทั้งหมดแต่สรุปได้โดยง่ายว่า ธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองนั้น สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบธุรกิจ เสริมสร้างผลประโยชน์และความมั่นคงของการประกอบการได้อย่างแน่นอน ดังนั้นการจัดทำเว็บไซต์เป็นทางเลือกหนึ่งที่ควรมีเป็นอย่างยิ่ง

 

 

ดิดต่อทำเว็บไซต์ WordPress